Hàn Quốc gỡ lệnh “cấm cửa” với lao động 4 tỉnh của Việt Nam

Người đăng: admin

(PetroTimes) – Người lao động tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ được tham gia kỳ thi chọn lao động đi Hàn Quốc đợt 1 năm 2024, trừ thi vào các ngành nông nghiệp và ngư nghiệp.

Lao động của Tập đoàn JHL sang Hàn Quốc

Theo thông tin từ Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH), kỳ thi tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc đợt đầu tiên năm 2024 dự kiến tuyển khoảng 15.300 người trúng tuyển, làm việc trong 5 ngành nghề. Việc tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc đợt này diễn ra trên phạm vi toàn quốc, không áp dụng các biện pháp tạm dừng tuyển chọn tại các địa phương như những năm trước đây, trừ một số ngành thiểu số đặc thù như nông nghiệp, ngư nghiệp.

Các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn trước đây nhưng nay tiếp tục được thi tuyển gồm: 2 huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), TP Chí Linh (Hải Dương), các huyện Đông Sơn, Hoằng Hóa (Thanh Hóa) và thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Tuy vậy, những người lao động có thân nhân gồm bố mẹ, vợ chồng, con, anh, chị, em ruột đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được tham dự Chương trình EPS (chương trình dành riêng cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc).

Thời gian đăng ký dự thi vào cuối tháng 1, từ 26/1-30/1 (bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật). Việc tiếp nhận đăng ký thi tiếng Hàn được thực hiện thông qua Sở LĐTB&XH hoặc Trung tâm dịch vụ việc làm của các tỉnh/thành phố.

“Ngoài các đơn vị nêu trên, không có cá nhân, tổ chức nào được tham gia tiếp nhận đơn đăng ký”, Trung tâm lao động ngoài nước lưu ý và cho biết danh sách các đơn vị và địa chỉ tiếp nhận của 63 tỉnh sẽ được thông báo trên website của Trung tâm tại địa chỉ www.colab.gov.vn trước ngày 20/1. Người lao động phải có mặt đăng ký trực tiếp, không được đăng ký hộ.

Company 1

Các tin tức liên quan

Copyright © 2020 by JHL Group All right reserved

Công ty Cổ phần Tập đoàn Cung ứng nguồn nhân lực JHL Việt Nam

41 Lê Hồng Phong, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Đình Thám.

JHL Germany – Du học Đức

Block 11 UDIC Westlake, Đường Võ Chí Công, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0886 963 989

Trung tâm giáo dục định hướng

Nhà C3 – DDN1 Lô NO.02, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội
Điện thoại: (024) 3757 8814